ไม่ต้องขายไม่ต้องเข้าอบรม 100%

แค่สมัครก็ได้ 100$ แล้วครับ

Friday, October 3, 2008

ทำห้องนอนเดิมๆ ให้ดูกว้างขึ้น


มีโต๊ะที่ท็อปเป็นแกรนิตขาวซึมรอยน้ำชากาแฟแล้วเช็ดไม่ออก อยากถามว่าควรใช้น้ำยาอะไรในการทาป้องกันเพื่อไม่ให้น้ำซึมได้ และอยากทราบว่ามีน้ำยาอะไรที่ช่วยเคลือบหน้าหินให้ดูเงางามด้วย ขอบคุณค่ะ
น้ำยาเคลือบผิวหินธรรมชาติเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำซึม จะเป็นประเภท Silicon water repellent ซึ่งมีหลากหลายยี่ห้อในท้องตลาดเช่น TOA, KBRIK หรือ WATTYLDIMET สอบถามวิธีใช้ได้จากพนักงานส่งเสริมการขายใน HomePro หรือ Homework ได้อย่างละเอียด การเคลือบหน้าหินให้แวววาววิธีง่ายที่สุดคือ แว็กซ์ครับ ราคาถูกและทำเองได้ง่ายจัง
รั้วบ้านเป็นกำแพงทึบสีขาวสามารถตกแต่งให้สวยและดูโปร่งได้ไหมครับ ทำอย่างไรได้บ้าง
ผมรู้สึกว่ามันทึบเกินไปอยากทำรั้วบ้านที่ดูทึบให้โปร่ง ลองทำระแนงไม้ (ไม้จริงหรือไม้เทียมก็ได้) ทาสีขาวเหมือนกำแพงรั้วตีแนวตั้ง เว้นช่องห่างระหว่างชิ้นไม้สัก 5-7 เซ็นติเมตร และลอยออกมาจากผิวรั้วสักหน่อยเพื่อสร้างเงาของระแนงบนกำแพง อาจทำให้ระแนงสูงกว่ารั้วบ้านเดิมสัก 1 เมตรก็ยังได้ เส้นตั้งของไม้เส้นเล็กละเอียด เน้นด้วยเงาของระแนงบนกำแพง จะหลอกให้ดูโปร่ง ๆ สูง ๆ ครับ
นอกจากนั้นอาจปลูกไม้เลื้อย ปล่อยให้เลื้อยคลุมไม้ระแนงนี้อย่างไม่ต้องใจร้อน เพราะสวยตั้งแต่วันแรก ปล่อยไป 1-2 ปีไม้เลื้อยคลุมระแนงหมดก็สวยไปคนละแบบครับ
อยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องระบบกันขโมยมีกี่วิธี และวิธีไหนเหมาะกับบ้านเดี่ยวขนาดเล็กอยู่บ้านคนเดียว
ระบบกันขโมยประกอบด้วย 2 ส่วน ส่วนแรกคืออุปกรณ์ตรวจจับ สามารถเลือกได้หลากหลายเช่น ตรวจจับการแงะประตูหน้าต่าง ตรวจจับความเคลื่อนไหวหรือตรวจจับการทุบกระจก ส่วนที่ 2 คือ ส่วนแจ้งผลก็มีตั้งแต่สัญญาณ Alarm ดัง หรือส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือไปยังเลขหมายที่กำหนด เรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องซีเรียส ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะซึ่งจะแนะนำระบบที่เหมาะกับความต้องการ งบประมาณและความเสี่ยงของสถานที่ตั้งได้ดีลองติดต่อ Bticino 0 2656 9162 หรือ Tyco 0 2366 0213-5 เพื่อปรึกษารายละเอียดนะครับ
ห้องนอนเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดห้องโดยประมาณ 4 x 6 เมตร ต้องการให้ห้องดูกว้าง จะตกแต่งจัดวางผังห้องคร่าว ๆ ได้อย่างไร ควรใช้เฟอร์นิเจอร์แบบไหนคะ
ผมคงไม่สามารถวางผังเฟอร์นิเจอร์ให้ได้ เพราะไม่มีข้อมูลอะไรเลย นอกจากขนาดห้อง คงต้องการทราบตำแหน่งและขนาดประตูหน้าต่างทุกบาน และทิศทางแดดด้วยจึงจะสามารถวางผังได้อย่างเหมาะสมครับ ผมขออนุญาตแนะกว้าง ๆ ว่าถ้าอยากให้ห้องดูกว้างคงต้องเน้นสีอ่อน ๆ ม่านที่ใช้อาจมีชั้นม่านโปร่ง เพื่อกรองแสงได้ระดับหนึ่ง ทำให้สามารถเปิดม่านทึบได้ในเวลากลางวัน จัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ ติดผนังเป็นหลัก ปล่อยพื้นที่หลัก (เช่น บริเวณนั่งเล่นในห้องนอน) ให้โล่ง เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เตี้ย ๆ หน่อย เช่นเตียงหรือโต๊ะกลาง แนะนำได้เท่านี้นะครับ เพราะไม่มีข้อมูลอะไรอีกเลย ต้องขอโทษด้วยนะครับ

No comments:


หารายได้จากการ upload